Ngày 26/08/2024, tại phòng họp tầng 4 – trụ sở 52 Liễu Giai, Phòng Nghiên cứu Phát triển mô hình giáo dục phổ thông đã tổ chức seminar chủ đề “Một số mô hình đánh giá chương trình giảng dạy trên thế giới và khuyến nghị cho Việt Nam”
Tham dự buổi seminar có TS Đoàn Thị Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm, TS Đặng Thị Thu Huệ, Trưởng phòng Nghiên cứu đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông, ThS Đào Văn Toàn, trưởng phòng Nghiên cứu phát triển chương trình giáo dục phổ thông, ThS Lý Quốc Biên, Trưởng Văn phòng, cùng toàn thể cán bộ của Phòng Nghiên cứu Phát triển mô hình giáo dục phổ thông và một số cán bộ các phòng chuyên môn của trung tâm.
Phát biểu khai mạc buổi Seminar, TS Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết buổi seminar nằm trong chuỗi các hoạt động sinh hoạt khoa học của phòng nhằm trao đổi chia sẻ các nghiên cứu nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu cho cán bộ nghiên cứu. Chủ đề của seminar lần này về “Một số mô hình đánh giá chương trình giảng dạy trên thế giới và khuyến nghị cho Việt Nam” nhằm chia sẻ một số thông tin về một số mô hình đánh giá chương trình giảng dạy trên thế giới và khuyến nghị cho việc đánh giá chương trình giảng dạy ở Việt Nam.
Sau phát biểu khai mạc, ThS. Trần Bích Hằng đã trình bày một số khái niệm về chương trình giảng dạy, mục đích đánh giá chương trình, phân loại đánh giá chương trình, các ưu, nhược điểm của 5 mô hình đánh giá chương trình giảng dạy trên thế giới. Từ đó đưa ra một số khuyến nghị cho việc áp dụng các mô hình đánh giá chương trình giảng dạy vào thực tiễn Việt Nam.
Từ tổng quan một số mô hình đánh giá chương trình giảng dạy trên thế giới và khuyến nghị cho việc áp dụng các mô hình đánh giá chương trình giảng dạy vào thực tiễn Việt Nam, các cán bộ nghiên cứu đã chia sẻ quan điểm về đánh giá chương trình nói chung và đánh giá chương trình giảng dạy nói riêng. Từ đó, các trao đổi hướng đến nghiên cứu vận dụng các mô hình đánh giá quốc tế vào giáo dục của Việt Nam. Buổi sinh hoạt khoa học đã đem đến những thông tin bổ ích về các mô hình đánh giá chương trình giảng dạy trên thế giới, đồng thời tạo nên bầu không khí học thuật đầy cởi mở và tích cực.
Phòng Nghiên cứu Phát triển Mô hình giáo dục phổ thông