Seminar khoa học chủ đề “Kinh nghiệm kiểm định chất lượng giáo dục của Mỹ qua kiểm định Cognia”

Ngày 29/07/2024, tại phòng họp tầng 4 – trụ sở 52 Liễu Giai, Phòng Nghiên cứu Phát triển mô hình giáo dục phổ thông đã tổ chức seminar chủ đề “Kinh nghiệm kiểm định chất lượng giáo dục của Mỹ qua kiểm định Cognia” 

Tham dự buổi seminar có TS Đặng Thị Thu Huệ – Trưởng Phòng Nghiên cứu đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông, ThS Đào Văn Toàn – Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển chương trình giáo dục phổ thông, ThS Lý Quốc Biên – Trưởng Văn phòng, các cán bộ của Phòng Nghiên cứu Phát triển mô hình giáo dục phổ thông và một số Phòng chuyên môn của trung tâm.  

Phát biểu khai mạc buổi Seminar, TS Nguyễn Thị Thanh Nga cho biết buổi seminar nằm trong chuỗi các hoạt động sinh hoạt khoa học của phòng nhằm trao đổi chia sẻ các nghiên cứu nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu cho cán bộ nghiên cứu. Chủ đề của seminar lần này về “Kinh nghiệm kiểm định chất lượng giáo dục của Mỹ qua kiểm định Cognia” nhằm chia sẻ một số thông tin về kiểm định giáo dục của Mỹ.

TS Nguyễn Thị Thanh Nga  phát biểu khai khạc buổi seminar

Sau phát biểu khai mạc, ThS. Nguyễn Thị Quế đã trình bày nội dung liên quan đến báo cáo “Kinh nghiệm kiểm định chất lượng giáo dục của Mỹ qua kiểm định Cognia” với các nội dung chính:

– Giới thiệu về tổ chức kiểm định Cognia;

– Các tiêu chí kiểm định của Cognia;

– Đánh giá giờ học của Cognia;

Các cán bộ nghiên cứu thảo luận về các tiêu chí kiểm định Cognia

Từ kinh nghiệm kiểm định chất lượng giáo dục của Mỹ qua kiểm định Cognia, các cán bộ nghiên cứu đã chia sẻ quan điểm về kiểm định giáo dục nói chung và kiểm định Cognia nói riêng. Từ đó, các trao đổi hướng đến nghiên cứu vận dụng kinh nghiệm quốc tế và kiểm định giáo dục của Việt Nam.  Buổi sinh hoạt khoa học đã đem đến những thông tin bổ ích về kiểm định giáo dục ở bậc phổ thông, đồng thời tạo nên bầu không khí học thuật đầy cởi mở và tích cực.

Phòng Nghiên cứu Phát triển Mô hình giáo dục phổ thông

Bài viết liên quan