Ngày 2/10/2024, tại phòng họp tầng 4 – trụ sở 52 Liễu Giai, Trung tâm PTBVCL GDPT Quốc gia tổ chức buổi đón tiếp và làm việc với đoàn cán bộ, học viên Khoa Tâm lí học quân sự, Trường Sĩ quan Chính trị.
Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Sĩ quan Chính trị gồm có Thiếu tá, TS. Nguyễn Tiến Sĩ – Giảng viên Khoa Tâm lí học Quân sự làm trưởng đoàn, Đại úy Nguyễn Đức Trung – giảng viên khoa Tâm lí học, Trung úy Đỗ Huy Hoàng Anh – cán bộ quản lí học viên và các học viên. Về phía Trung tâm PTBVCL GDPT Quốc gia gồm có TS. Dương Quang Ngọc, TS. Đoàn Thị Thúy Hạnh – PGĐ Trung tâm, đại diện Lãnh đạo các phòng nghiên cứu và các cán bộ nghiên cứu.
Mở đầu buổi làm việc, TS. Đoàn Thị Thuý Hạnh đã phát biểu chào mừng đoàn, giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm.
Thiếu tá Nguyễn Tiến Sĩ giới thiệu về khoa Tâm lí học quân sự của Trường sĩ quan Chính trị, chương trình đào tạo học viên và bày tỏ mong muốn được học hỏi chương trình đào tạo, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của Trung tâm và gửi lời cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của Trung tâm dành cho đoàn.
Chương trình làm việc được tiếp tục với báo cáo khoa học của ThS. Dương Thanh Hoa với chuyên đề Kinh nghiệm quốc tế về ứng dụng công nghệ trong giáo dục.
ThS. Nguyễn Thị Thu với chuyên đề Nghiên cứu thực trạng việc sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh phổ thông.
Các học viên và cán bộ trung tâm có những trao đổi, thảo luận cởi mở, sôi nổi về nội dung báo cáo và những vấn đề liên quan đến nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy học phát triển năng lực, phẩm chất người học; cách áp dụng trí tuệ nhân tạo AI trong bối cảnh giáo dục hiện nay, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập.
Kết thúc buổi làm việc, TS. Dương Quang Ngọc – PGĐ Trung tâm đã có phát biểu tổng kết các vấn đề đã trao đổi, thảo luận trong buổi làm việc và đề cập tới những hợp tác trao đổi trong tương lai giữa hai đơn vị.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi làm việc với Khoa Tâm lí học quân sự- Trường Sĩ quan chính trị.
Bài và ảnh-Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia