Seminar khoa học chủ đề “Thực trạng năng lực số của học sinh trung học cơ sở ở Việt Nam: Góc nhìn từ giáo viên”

Ngày 16/09/2024, tại phòng họp tầng 4 – trụ sở 52 Liễu Giai, Phòng Nghiên cứu Đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông đã tổ chức buổi seminar về chủ đề “Thực trạng năng lực số của học sinh trung học cơ sở ở Việt Nam: Góc nhìn từ giáo viên”.

Tham dự buổi seminar có ThS. Hà Văn Quỳnh – PGĐ Trung tâm Phát triển BVCLGDPT Quốc gia, các cán bộ của Phòng Nghiên cứu Đảm bảo chất lượng GDPT và một số Phòng chuyên môn của trung tâm.  

Phát biểu khai mạc buổi Seminar, TS Đặng Thị Thu Huệ cho biết nội dung Seminar lần này thuộc nghiên cứu của đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ: “Nghiên cứu phát triển năng lực số cho học sinh trung học cơ sở”, mã số: B2023.VKG.25 do ThS. Đặng Thị Phương – cán bộ nghiên cứu của phòng làm chủ nhiệm. Seminar với chủ đề “Thực trạng năng lực số của học sinh trung học cơ sở ở Việt Nam: Góc nhìn từ giáo viên” nhằm chia sẻ một số thông tin về phát triển năng lực số cho học sinh THCS.

Ảnh: TS. Đặng Thị Thu Huệ phát biểu khai khạc buổi seminar

Sau phát biểu khai mạc, ThS. Đặng Thị Phương đã trình bày nội dung liên quan đến báo cáo “Thực trạng năng lực số của học sinh trung học cơ sở ở Việt Nam: Góc nhìn từ giáo viên”với các nội dung chính:

– Tổng quan quan niệm về năng lực số;

– Cơ sở pháp lý về phát triển năng lực số cho học sinh của Việt Nam;

– Khung năng lực số cho học sinh THCS;

– Thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS ở Việt Nam;

Ảnh: ThS. Đặng Thị Phương trình bày nội dung báo cáo

Buổi sinh hoạt khoa học đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cán bộ trong phòng cũng như các phòng chuyên môn khác về những vấn đề liên quan đến ứng dụng công nghệ trong kiểm tra đánh giá. Các trao đổi diễn ra tích cực, tự do thể hiện tinh thần cầu thị và học thuật.

Phòng Nghiên cứu Đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông

Bài viết liên quan