Tiếp nối hoạt động khảo sát tập huấn, vận dụng Chiến lược 6C vào dạy học môn Giáo dục thể chất cấp Tiểu học tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, thuộc Dự án “Hợp tác phát triển Giáo dục thể chất trong nhà trường Tiểu học ở Việt Nam” giữa Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Nike, giai đoạn 2022-2025, ngày 9-12 tháng 4 năm 2024, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tiếp tục tổ chức khảo sát tại tỉnh Hà Tĩnh.
Đoàn công tác đã trao đổi, thảo luận với đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Xuân, cán bộ quản lí và giáo viên môn Giáo dục thể chất của các cơ sở giáo dục Tiểu học trên địa bàn 02 huyện, nhằm đánh giá tình hình triển khai tập huấn và hướng dẫn giáo viên vận dụng Chiến lược 6C vào tổ chức dạy học môn Giáo dục thể chất tại các trường tiểu học thuộc tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian vừa qua
Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng – Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, sau khi đội ngũ giáo viên cốt cán của tỉnh được tập huấn, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho giáo viên trên địa bàn. Đến thời điểm hiện tại đã có 10/13 đơn vị triển khai tập huấn cho toàn bộ giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất. Trong thời gian tới, Sở sẽ chỉ đạo để 3 đơn vị còn lại mời đội ngũ giáo viên cốt cán về tổ chức tập huấn cho đơn vị mình. Theo Ông Nguyễn Duy Ngọc, Chiến lược 6C là phương pháp giáo dục phù hợp với định hướng và mục tiêu của chương trình môn Giáo dục thể chất 2018, giúp giáo viên tổ chức triển khai hiệu quả hơn các giờ dạy, giúp HS tự tin, mạnh dạn, gắn kết hơn qua mỗi bài học.
Đoàn khảo sát cũng đã dự 04 tiết học Giáo dục thể chất có vận dụng Chiến lược 6C tại trường tiểu học Lộc Yên, trường Tiểu học Hương Bình, trường Tiểu học Xuân Hồng, trường Tiểu học Thị trấn Tiên Điền và tổ chức trao đổi, tọa đàm với giáo viên sau các tiết dạy.
Trong buổi tọa đàm, đoàn khảo sát cũng nhận được các ý kiến phản hồi tích cực của giáo viên. Các thầy cô giáo đều cho rằng đây là một sự đổi mới trong tiếp cận dạy học môn học, cung cấp cho giáo viên những kĩ thuật, chiến lược dạy học mới, có ý nghĩa, dễ vận dụng, và có tính khả thi. Các thầy cô cũng khẳng định các giờ học có lồng ghép Chiến lược 6C đều đạt được hiệu quả cao sau một thời gian vận dụng trong thực tiễn dạy học môn học tại nhà trường.
Một số hình ảnh khác của đợt khảo
Trung tâm PTBVCLGDPT Quốc gia