Trong khuôn khổ các hoạt động của Hợp phần “Xây dựng hệ thống bài học Toán tương tác thực tế tăng cường ở lớp 1, lớp 2, lớp 6 và lớp 10 theo chương trình GDPT mới (2018) ”, thuộc Dự án Reimagine Education do UNICEF Việt Nam tài trợ, ngày 2 tháng 4 năm 2022, Đoàn công tác của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tiến hành tập huấn sử dụng APP bài học toán thực tế tăng cường (App ARMathVN) và hệ thống quản lý học tập (LMS) cho Giáo viên lớp 1, lớp 2, lớp 6, lớp 10 của 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
Tham dự hội nghị có GS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GDĐT Đồng Tháp; bà Ngô Thị Ánh Tuyết đại diện UNICEF tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo, chuyên viên của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo của 12 huyện, thành phố, 48 Giáo viên lớp 1, lớp 2, lớp 6 và lớp 10 tỉnh Đồng Tháp cùng các giảng viên, chuyên gia của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Phát biểu khai mạc hội nghị, GS Lê Anh Vinh giới thiệu về Dự án hợp tác UNICEF trong bối cảnh đổi mới giáo dục, ứng dụng công nghệ góp phần thúc đẩy hỗ trợ nhà trường, thầy cô giáo mang đến những lợi ích tốt nhất cho các em học sinh.
GS Lê Anh Vinh nhấn mạnh ý nghĩa của các công nghệ mới như công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality – AR) giúp tăng sự hứng thú, yêu thích của học sinh khi tham gia học tập các môn nói chung và môn Toán nói riêng; sử dụng hệ thống quản lý học tập LMS (Learning Management System) giúp giáo viên tổ chức hiệu quả giờ học, quan sát tiến trình học tập của học sinh. GS Lê Anh Vinh cũng đề cập đến mục tiêu rất quan trọng của những nhà làm giáo dục, thầy cô giáo cần hướng giúp cho các con yêu thích học tập, hiểu được ý nghĩa và tính thực tiễn và phát triển khả năng tư duy, logic và kĩ năng giải quyết vấn đề khi học tập môn Toán.
Bà Ngô Thị Ánh Tuyết, đại diện của UNICEF Việt Nam chia sẻ thêm về các hoạt động của dự án và nhấn mạnh công nghệ sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền, địa phương và cần chú ý đến vấn đề về giới trong quá trình ứng dụng công nghệ trong dạy và học.