Seminar khoa học chủ đề “Kinh nghiệm quốc tế về ứng dụng công nghệ trong kiểm tra đánh giá”

Ngày 22/07/2024, tại phòng họp tầng 4 – trụ sở 52 Liễu Giai, Phòng Nghiên cứu Đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông đã tổ chức buổi seminar về chủ đề “Kinh nghiệm quốc tế về ứng dụng công nghệ trong kiểm tra đánh giá”.

Tham dự buổi seminar có ThS. Hà Văn Quỳnh – PGĐ Trung tâm Phát triển BVCLGDPT Quốc gia, các cán bộ của Phòng Nghiên cứu Đảm bảo chất lượng GDPT và một số Phòng chuyên môn của trung tâm.  

Phát biểu khai mạc buổi Seminar, TS Đặng Thị Thu Huệ cho biết buổi Seminar nằm trong chuỗi các hoạt động sinh hoạt khoa học của phòng nhằm trao đổi chia sẻ các nghiên cứu về những nhiệm vụ khoa học đang triển khai, với mong muốn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu cho cán bộ trong phòng thông qua các hoạt động chuyên môn. Chủ đề của Seminar lần này về “Kinh nghiệm quốc tế về ứng dụng công nghệ trong kiểm tra đánh giá” nhằm chia sẻ một số thông tin về ứng dụng công nghệ trong kiểm tra đánh giá năng lực, kết quả học tập của học sinh ở một số nước trên thế giới. Bên cạnh đó, nội dung của seminar cũng hướng tới chủ đề hội thảo Khoa học thường niên 2024 của Trung tâm về kiểm tra đánh giá trong dạy học.

Ảnh: TS. Đặng Thị Thu Huệ phát biểu khai khạc buổi seminar

Sau phát biểu khai mạc, ThS. Trần Mỹ Ngọc đã trình bày nội dung liên quan đến báo cáo “Kinh nghiệm quốc tế về ứng dụng công nghệ trong kiểm tra đánh giá” với các nội dung chính:

– Vai trò của ứng dụng công nghệ trong kiểm tra đánh giá;

– Cơ sở lý thuyết cho việc ứng dụng công nghệ trong đánh giá;

– Quá trình phát triển ứng dụng công nghệ trong kiểm tra đánh giá;

– Kiểm tra đánh giá trong bối cảnh giáo dục Việt Nam những năm gần đây;

– Một số công cụ đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ phổ biến hiện nay;

– Một số vấn đề về đánh giá thích ứng.

Ảnh: ThS. Trần Mỹ Ngọc trình bày nội dung báo cáo

Buổi sinh hoạt khoa học đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cán bộ trong phòng cũng như các phòng chuyên môn khác về những vấn đề liên quan đến ứng dụng công nghệ trong kiểm tra đánh giá. Các trao đổi diễn ra tích cực, tự do thể hiện tinh thần cầu thị và học thuật.

Phòng Nghiên cứu Đảm bảo chất lượng giáo dục phổ thông

Bài viết liên quan