Ngày 26/09/2024, tại phòng họp tầng 4 – trụ sở 52 Liễu Giai, Đề tài Khoa học và Công nghệ cấp Bộ: “Nghiên cứu đánh giá hiệu quả ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) trong dạy học môn Toán cấp Tiểu học”, mã số B2023.VKG.25 đã tổ chức Hội thảo về chủ đề “Ứng dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) trong dạy học môn Toán cấp Tiểu họ”.
Tham dự Hội thảo có ThS. Hà Văn Quỳnh, TS. Dương Quang Ngọc – PGĐ Trung tâm Phát triển BVCLGDPT Quốc gia, giáo viên của Trường Tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục, các nhà nghiên cứu của một số Trung tâm, Ban Nghiên cứu của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và thành viên đề tài.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, ThS Vương Quốc Anh – Chủ nhiệm đề tài đã giới thiệu khái quát mục tiêu, nội dung nghiên cứu của đề tài. Bên cạnh đó, ThS. Vương Quốc Anh nhấn mạnh rằng, kết quả của nhiều nghiên cứu đã được công bố đã khẳng định công nghệ AR (với khả năng đưa các vật thể ảo ra môi trường thế giới thực thông qua màn hình của các thiết bị số, như điện thoại thông minh, máy tính bảng) không chỉ giúp học sinh hình dung rõ ràng hơn về các khái niệm, kích thích khả năng khám phá, sáng tạo thông qua trải nghiệm tương tác trực tiếp, mà còn tăng cường sự hứng thú và tạo động lực học tập cho HS khi học môn Toán.
Thành viên đề tài đã trình bày 03 báo cáo tại Hội thảo:
Báo cáo 1: Ứng dụng trò chơi điện tử toán học ARMathVN trong đổi mới phương pháp dạy học toán ở cấp tiểu học, do TS. Đặng Thị Thu Huệ trình bày
Báo cáo 2: Thực trạng ứng dụng công nghệ AR trong dạy học môn Toán ở một số trường Tiểu học tại Việt Nam, do ThS. Vương Quốc Anh trình bày
Báo cáo 3: Báo cáo kết quả thử nghiệm ứng dụng công nghệ AR trong dạy học môn Toán cấp Tiểu học tại trường Tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục, do ThS. Vũ Văn Luân trình bày.
Hội thảo đã nhận được sự quan tâm, thảo luận, chia sẻ của các đại biểu, đặc biệt là ý kiến trao đổi đến từ cô Trần Thị Vi – đại diện cho các giáo viên của Trường Tiểu học, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục tham gia vào quá trình dạy thử nghiệm ứng dụng công nghệ AR trong dạy học môn Toán lớp 1 và lớp 2 tại nhà trường. Các trao đổi diễn ra tích cực, tự do thể hiện tinh thần cầu thị và học thuật.
Phát biểu kết thúc hội thảo, ThS. Vương Quốc Anh gửi lời cảm ơn tới các đại biểu, nhà khoa học, giáo viên đã tham dự Hội thảo; các ý kiến trao đổi nhận được ngày hôm nay rất hữu ích để nhóm nghiên cứu chỉnh sửa, hoàn thiện các nội dung nghiên cứu.
Trung tâm PTBVCLGDPT Quốc gia